Galaxy A54 5G lộ ngày ra mắt ngay trong tháng này

03/05/2023
bởi Vuvq

Samsung Galaxy A là dòng điện thoại với mức giá từ bình dân đến trung cấp với nhiều phân khúc khác nhau nhưng vẫn sở hữu ưu điểm là hiệu năng tuyệt vời trong khi tối ưu về chi phí. Năm nay, chúng ta sẽ chào đón một loại Galaxy A Series mới được trình làng, trong đó chiếc điện thoại A54 rất được quan tâm. Vậy Samsung Galaxy A54 khi nào ra mắt và khi nào mở bán tại Việt Nam? Các thông tin quan trọng sẽ được giải đáp tại đây.

1. Samsung A54 khi nào ra mắt?


Nhìn lại thời gian ra mắt của các thiết bị tiền nhiệm như Samsung A52, A53, chúng ta có thể cơ bản đoán được thế hệ tiếp theo là Galaxy A54 sẽ được trình làng trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 sắp tới. Đây cũng là thời điểm mà Samsung bắt đầu tung ra các mẫu điện thoại ăn khách nhất của Galaxy A Series trong các năm qua.

Cụ thể, theo thông tin thì Samsung Galaxy A54 5G sẽ được ra mắt toàn cầu vào 16h chiều ngày 15/03/2023.

2. Tổng hợp timeline A54 ra mắt

Samsung A54 là thế hệ kế nhiệm của A53 năm ngoái, và được kỳ vọng sẽ mang những cải tiến mới để nâng cao trải nghiệm người dùng. Thuộc phân khúc tầm trung với mức giá phải chăng, cấu hình quá tuyệt vời so với chi phí bỏ qua nên Samsung A54 được xem là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu.

Nếu quan tâm đến “siêu phẩm” tầm trung này, bạn có thể theo dõi timeline ra mắt Samsung A54 để chắc chắn là không bỏ lỡ bất kỳ giai đoạn quan trọng nào.

Vậy là chỉ còn ít ngày nữa để chúng ta biết được dáng vẻ Samsung A54 như thế nào, thông số kỹ thuật ra sao khi mà có rất ít thông tin rò rỉ về thiết bị này trong thời gian qua. Hãy chờ đợi đến ngày A54 chính thức ra mắt để thỏa nỗi tò mò này nhé.

3. Samsung Galaxy A54 có gì mới?

Từ khi Samsung A54 còn chưa ra mắt thì đã có không ít hình ảnh nhá hàng chiếc điện thoại này xuất hiện. A54 vẫn sẽ giữ chất liệu nhựa cứng cao cấp nhưng có một số thay đổi trong thiết kế theo hướng tinh gọn và đơn giản hơn. Nhiều Samfans nhận định, thiết kế mới của Samsung A54 đang “rất gần” với những mẫu điện thoại cao cấp dòng S Series.

Đường nét mềm mại và trau chuốt hơn cũng như việc làm mỏng module chứa camera đến mức tối đa giúp cho chiếc điện thoại thanh thoát và tinh tế hơn rất nhiều. Dự kiến kích thước thiết bị sẽ không chênh lệch mấy so với tiền nhiệm A53. Ngoài ra, hiện chưa rõ Samsung Galaxy A54 có mấy phiên bản màu sắc và liệu có thêm gam màu mới nào hay không.

A54 vẫn sẽ sử dụng màn hình Super AMOLED với độ phân giải Full HD+, tần số quét 120Hz như thế hệ trước. Camera vẫn sẽ gồm bộ 4 ống kính 64MP + 12MP + 5MP + 5MP phía sau và camera selfie 32MP. Nhìn chung thì vẫn chưa có thông tin gì về việc Samsung sẽ nâng cấp thông số màn hình hay camera trên A54, hoặc chiếc điện thoại sẽ tích hợp thêm công nghệ hiển thị, chụp ảnh nào khác, tuy nhiên chúng ta vẫn thường thấy bất ngờ ở phút 89.

Điểm nâng cấp mà người dùng A Series mong chờ nhất có lẽ là việc Samsung A54 sẽ mang con chip mới. Nếu như chipset Exynos 1280 không được đánh giá quá cao so với các đối thủ cùng phân khúc thì năm nay, Samsung sẽ đổi chiến lược và tập trung vào nâng cao hiệu suất máy để lấy lại lợi thế cạnh tranh. Đó cũng là lý do mà hãng gần như sẽ không đổi mới các chi tiết khác mà dồn toàn lực vào con chip xử lý mới này.

Gần đây Samsung đã có sự hợp tác sâu rộng hơn với Qualcomm – nhà sản xuất chip hàng đầu cho các dòng điện thoại Android. Trước đó, Qualcomm và Samsung đã bắt tay và cho ra phiên bản Snapdragon 8 Gen 2 độc quyền dành cho Galaxy S23 Series. Thế nên rất có thể sẽ có thêm những cú bắt tay khác để cho ra những dòng “Chipset for Galaxy” khác trong tương lai.

Quay lại với Samsung A54 5G, chiếc điện thoại này nhiều khả năng sẽ được tích hợp loại chip Snapdragon 7-series mới với hiệu suất được cải thiện rõ rệt so với các mẫu chip tiền nhiệm. Điều này khá hợp lý bởi trước đó A52 – A52 5G – A52s 5G đều sử dụng chip Snapdragon 7-series. Vậy chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng chiếc điện thoại A54 sẽ có chip mới tốt hơn, hiệu năng cao hơn để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho biết Samsung Galaxy A54 sẽ có thêm phiên bản RAM 12GB – cũng là thông số dung lượng RAM cao nhất trên các mẫu điện thoại tầm trung hiện nay, đồng thời loại bỏ các phiên bản RAM thấp.

Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều cho rằng điều này khó thực hiện khi mà Samsung đang thắt chặt chi phí để đảm bảo các sản phẩm có giá tốt nhất, nên A54 vẫn chỉ có các tùy chọn RAM từ 4GB đến 8GB. Thiết bị thuộc phân khúc tầm trung nên vẫn chỉ tập trung vào 2 tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB và 256GB để đảm bảo phù hợp với nhu cầu người dùng.

Việc sử dụng chip mới hay nâng RAM đều hướng đều mục đích cải thiện hiệu năng và tốc độ xử lý, tăng cường khả năng đa nhiệm giúp máy có thể đáp ứng nhu cầu chơi game tốt hơn. Samsung sẽ biến A54 thành chiếc điện thoại chơi game giá tốt nhất hiện nay khi có thể cân được các tựa game có cấu hình mạnh như Genshin Impact, Call of Duty, PUBG Mobile và các thể loại game khác.

Samsung A54 nhiều khả năng sẽ có nâng cấp nhẹ về pin. Mặc dù ý kiến tăng dung lượng pin lên 6.000 mAh khó mà khả thi nhưng bù lại rất có thể nhà sản xuất sẽ tăng công suất sạc nhanh cho thiết bị này. Trước đó, A53 có công suất sạc 25W, vậy nên cộng đồng Samsung đang dự đoán A54 sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh 44W.

4. Tổng kết

Samsung A54 là chiếc điện thoại tầm trung – thấp với mức giá nằm trong khoảng mà nhiều khách hàng có thể chi trả. Hơn thế nữa thiết bị lại được cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng nên có thể nói là rất đáng mong chờ.  Sau khi theo dõi những thông tin trên, chúng ta đã biết Samsung Galaxy A54 khi nào ra mắt. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với các bạn đang quan tâm và tìm mua những mẫu smartphone giá rẻ.

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận