Trên tay và đánh giá nhanh AirPods Max: Trải nghiệm liền mạch tuyệt vời, chất âm cân bằng

12/22/2020
bởi

AirPods Max là mẫu tai nghe over-ear đầu tiên dưới thương hiệu Apple được sản xuất, liệu với mức giá $549 chiếc tai nghe này có gì đặc biệt?

Thiết kế và trải nghiệm

Nói về chất lượng thiết kế, những sản phẩm của Apple hiếm khi làm người dùng thất vọng, AirPods Max cũng không ngoại lệ. Khi đặt cạnh những đối thủ lớn trên thị trường như Sony hay Bose thì rõ ràng AirPods Max tỏ ra nổi bật hơn cả nhờ độ hoàn thiện cao, mỗi chi tiết nhỏ nhất đều được chế tác tỉ mỉ. Tuy nhiên AirPods Max không thực sự mang lại cảm giác như một sản phẩm cao.

Một trong những điểm nhấn thú vị là vòng Digital Crown tương tự như trên Apple Watch nhưng lớn hơn để phù hợp với tai nghe. Digital Crown đóng vai trò là một nút vật lý để điều chỉnh âm lượng, kích hoạt Siri và điều khiển phát nhạc.

Về cảm giác đeo, AirPods Max cho cảm giác thực sự thoải mái nhờ lớp lưới dệt ở headband (băng đô trên đầu). Sau vài giờ đeo gần như không có cảm giác khó chịu nào xảy ra, ngay cả khi đeo mắt kiếng.

Hai phần đệm tai nghe được hoàn thiện bằng mút và bọc vải cho cảm giác thoải mái, Apple cũng bán riêng đệm tai nghe này với giá $69. Đệm tai được hít bằng nam châm nên việc thay thế rất dễ dàng.

Về màu sắc, AirPods Max có 5 tùy chọn khác nhau bao gồm bạc, xám không gian, xanh da trời, xanh lá cây và hồng. Những màu sắc này không quá sống động, nhưng chúng lại được đón nhận nhiệt tình.
Bên trong hộp có duy nhất một sợi cáp USB-C to Lightning để sạc cho tai nghe, nếu muốn nghe nhạc qua kết nối có dây bạn có thể mua thêm một sợi cáp Lightning to Aux (3.5mm) với giá $35. Trên thực tế thì không có nhiều người mua một chiếc tai nghe Bluetooth về lại cắm dây vào nghe, nên thiếu sót này là hoàn toàn chấp nhận được.

Tuy vậy, trong một số trường hợp nhất định ví dụ như chơi game, độ trễ âm thanh là điều gì đó khó chấp nhận. Lúc này người dùng buộc phải tốn thêm chi phí mua một sợi cáp hàng triệu đồng.

Một số chi tiết đáng chú ý khác trên AirPods Max như không có nút nguồn, thay vào đó Apple trang bị cho tai nghe tính năng thông minh giúp đưa AirPods Max vào chế độ tiêu thụ năng lượng cực thấp không sử dụng và sẵn sàng sử dụng khi tháo ra khỏi vỏ. Mọi thứ diễn ra liền mạch, mượt mà. Đúng là trải nghiệm sử dụng thì Apple không bao giờ làm người dùng thất vọng!

Nhưng một tin buồn là khi mua AirPods Max, bạn sẽ phải bảo vệ rất cẩn thận vì bản thân hộp đựng tai nghe không thể bảo vệ phần headband mà chỉ bảo vệ hai bên tai mà thôi. Biết đâu trong thời gian tới, nhiều nhà sản xuất phụ kiện sẽ ra mắt một hộp đựng bảo vệ toàn bộ chiếc tai nghe.

Chức năng và âm thanh

‌AirPods Max‌ được trang bị H1 giống như các ‌AirPods‌ khác. Chúng được trang bị tính năng EQ thích ứng (Adaptive EQ) để điều chỉnh âm thanh phù hợp và Khử tiếng ồn chủ động (Active Noise Cancellation). Trải nghiệm ban đầu cho thấy khả năng chống ồn của sản phẩm khá tuyệt vời.

Thiết lập AirPods Max mới dễ dàng như bất kỳ bộ AirPods nào. Apple sử dụng một nam châm để biết lúc nào tai nghe được tháo ra khỏi vỏ, ngay lúc được tháo ra một biểu tượng AirPods max sẽ hiển thị ở iPhone của bạn. Nhấn để bắt đầu quá trình thiết lập và điện thoại sẽ hướng dẫn bạn những kiến ​​thức cơ bản về cách hoạt động của tai nghe.

Ngay sau khi ghép nối chúng với iPhone, chiếc tai nghe sẽ xuất hiện trên tất cả các thiết bị Apple khác, bao gồm cả Apple TV, sự kết nối liền mạch này mang đến một trải nghiệm thực sự tuyệt vời cho hệ sinh thái Apple.

AirPods Max được trang bị cảm biến ở mỗi bên tai, vì vậy bạn chỉ cần tháo một bên tai nghe là nhạc sẽ lập tức đường dừng lại.

Chất lượng âm thanh trên AirPods Max cũng khá tuyệt vời với âm trường rộng, âm trầm mạnh mẽ và âm trung tốt. Chúng có âm thanh rất cân bằng nên phù hợp với nhiều thể loại nhạc khác nhau.