Với Galaxy S22 Ultra, chúng ta đã có thể quên dòng Note đi được rồi

01/12/2022
bởi

Đã từ rất lâu, Galaxy Note đã trở thành một sản phẩm mang tính biểu tượng của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung. Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, dòng sản phẩm này thu hút được rất nhiều fan trung thành nhờ thiết kế vuông vức cùng với chiếc bút S Pen luôn đặt trong thân máy, sẵn sàng để người dùng ghi chú, ký chữ ký điện tử và làm rất nhiều những điều khác nữa. Phải nói đây là một dòng máy có những sự khác biệt, những cái "độc nhất" đứng cạnh rất nhiều những smartphone "na ná nhau" trên thị trường.

Đây cũng là lý do mà nhiều người tỏ ra buồn chán khi 2021 đến và đi, Samsung không ra mắt bất cứ một chiếc Galaxy Note nào. Dòng Galaxy S21 được ra mắt, và S21 Ultra được hỗ trợ bút S Pen nhưng lại là một món phụ kiện phải mua ngoài, và muốn đem nó đi cũng cần thêm...một phụ kiện nữa là ốp lưng, khá tốn tiền và cồng kềnh.

Theo phỏng đoán của nhiều người, Samsung không muốn tiếp tục ra mắt dòng Galaxy Note vì hãng đã có quá nhiều dòng smartphone cao cấp. Bên cạnh S-series nay đã có thêm những sản phẩm màn hình gập như Z Flip3 và Z Fold3, việc có quá nhiều "flagship" sẽ khiến chúng cạnh tranh lẫn nhau, thậm chí mất đi vị thế của mình.

Nhưng "con tim đã vui trở lại" đối với những fan cứng của dòng Note, khi trong sự kiện Unpacked 2022 năm nay chiếc S22 Ultra có những đường nét thiết kế tương đồng với Note 10, Note 20 trước đây, và thậm chí có cả bút S Pen đặt bên trong thân máy để không phải mua thêm những phụ kiện ngoài.

Mặc dù không mang tên "Note", nhưng chắc chắn ai cũng nhận ra S22 Ultra chính là sản phẩm kế nhiệm cho Galaxy Note của 2020. Dòng Galaxy Note "chính thống" có thể đã được khai tử, nhưng vẫn có một "truyền nhân" trực tiếp được ra mắt trong 2022.

Việc kết hợp Note và S-series đem lại những lợi ích cho cả Samsung lẫn người dùng. Trong thời kỳ khan hiếm linh kiện (đặc biệt là chip bán dẫn), việc tinh giảm các phiên bản phải ra mắt sẽ giúp hãng tập trung sản xuất đủ số lượng cho mỗi sản phẩm. Hãng cũng sẽ chỉ còn 1 dòng sản phẩm smartphone truyền thống duy nhất, dành thêm nguồn lực để phát triển smartphone màn hình gập - được cho là thiết bị của tương lai.

Bớt phân mảnh các phiên bản cũng giúp hãng dễ dàng cập nhật phần mềm một cách lâu dài hơn, người dùng sẽ tận hưởng được những tính năng mới ở mỗi sản phẩm mình mua. Cụ thể tại Unpacked 2022, Samsung đưa ra thông báo rằng sẽ cập nhật Android trong vòng 4 năm cho Galaxy S21, S22 và Tab S8, tức dài hơn 1 năm so với dòng Pixel của Google.