Samsung mang giao diện One UI 4 lên laptop Windows

11/02/2021
bởi

Không giống như hầu hết các hãng Android, các nhà sản xuất PC không có quyền tự do can thiệp nhiều vào giao diện của phiên bản Windows được cài đặt sẵn. Đó là lý do chính tại sao bạn sẽ không thấy một laptop Windows được tùy biến như các giao diện Android. Điều này có thể thay đổi - ít nhất là ở một mức độ nào đó - vì Samsung đang có kế hoạch giới thiệu giao diện One UI 4 cho dòng laptop Windows Galaxy Book của họ.

Như đã thông báo trong Hội nghị các nhà phát triển Samsung (SDC) năm nay, bước tiếp theo trong việc mở rộng quan hệ đối tác giữa Microsoft và Samsung là rất quan trọng. Ý tưởng là giữ cho các yếu tố giao diện người dùng cơ bản được đồng bộ giữa giao diện mà bạn có thể tìm thấy trên smartphone Android mới nhất của Samsung và laptop chạy Windows 11 của hãng, để người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai loại thiết bị.

Hãng điện tử Hàn Quốc gọi cuộc đại tu thiết kế mới là “One UI Book 4” và nó sẽ sớm có mặt trên Galaxy Book Pro, Galaxy Book Pro 360, Galaxy Book Flex2, Galaxy Book Odyssey và Galaxy Book thông thường.

Ban đầu thay đổi sẽ được thực hiện bên trong bộ ứng dụng Windows của Samsung như Samsung Notes, Samsung Gallery và Samsung Settings. Ví dụ: Gallery sẽ có thanh menu được thiết kế lại và chế độ tối để phù hợp với cài đặt chủ đề của Windows 11. 

Mặt khác, ứng dụng Notes sẽ được cải tiến với một loạt các biểu tượng, bố cục menu mới và hơn thế nữa. Cuối cùng, ứng dụng Settings sẽ lấy một số ngôn ngữ thiết kế từ biến thể smartphone để phù hợp hơn với những thay đổi thiết kế trong bản phát hành chính sắp tới của giao diện One UI. Đáng chú ý, bạn cũng có thể cài đặt một số ứng dụng này trên PC không phải của Samsung. 

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Microsoft và Samsung. Phiên bản Android của bộ Microsoft Office được tối ưu hóa đặc biệt cho smartphone Galaxy màn hình gập, trong khi ứng dụng Your Phone của Windows cung cấp rất nhiều tính năng độc quyền cho các smartphone cao cấp của Samsung.