Review iMac 27 inch 2020? Có nên mua iMac 2020 chính hãng sau 2 năm?

05/17/2022
bởi

Năm 2020, chiếc máy tính iMac của Apple trở thành một chiếc máy tính nhận được rất nhiều sự quan tâm từ rất nhiều người dùng. Ở bài viết hôm nay, tabletplaza sẽ giới thiệu những tính năng nổi trội trên iMac 27 inch 2020. Cùng những lý do tại sao bạn nên mua iMac 2020 chính hãng.

Những đặc điểm không được thay đổi trên iMac 27 inch 2020

Mặc dù trước đó có rất nhiều tin đồn liên quan đến thiết kế bên ngoài của iMac 2020. Tuy vậy, Apple vẫn giữ nguyên thiết kế của iMac và chỉ nâng cấp cấu hình bên trong.

Xét về ngoại hình chỉ có một vài thay đổi rất nhỏ về cổng kết nối như có tùy chọn Ethernet 10 gigabit và đầu đọc thẻ SD UHS-II. Và giống như Mac mini, nếu người dùng muốn có cổng Internet siêu nhanh trên iMac 27 inch 2020 thì sẽ phải bỏ ra thêm 100 USD.

Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn I/O (Input/Output) sau ở phía sau iMac 2020:

  • Cổng Gigabit Ethernet
  • Đầu đọc thẻ SD UHS-II
  • 4 x cổng USB-A
  • 2 x cổng Thunderbolt 3
  • Cổng âm thanh 3.5 mm

Tùy chọn RAM

Phiên bản cấu hình cơ sở của iMac 27 inch 2020 đi kèm RAM 8GB với hai thanh 4GB DDR4 2666MHz. Tất nhiên không ai mua một chiếc iMac 27 inch về chỉ sử dụng với 8GB RAM cả, may mắn là với 4 slot RAM, việc nâng cấp lên 16GB khá dễ dàng mà không cần bỏ bớt 2 thanh ban đầu.

Khả năng nâng cấp tối đa của iMac 27 inch lên đến 128Gb, việc nâng cấp rất dễ dàng. Đây chính là ưu điểm tuyệt vời nhất trên chiếc iMac này. Vì người dùng không cần phải mở máy ra để nâng cấp RAM. Có sẵn một miếng che kim loại ở phía sau, chỉ cần tháo ra là có thể truy cập vào các modun chứa RAM bên trong.

Chip bảo mật Apple T2

iMac 27 inch 2020 là máy tính iMac đầu tiên ngoài phiên bản Pro có Chip bảo mật Apple T2. Bên cạnh việc nâng cao khả năng bảo mật, mã hóa dữ liệu ổ cứng thì T2 cũng đóng vài trò là một con chip điều khiển quản lý hệ thống, bộ điều khiển SSD, bộ điều khiển âm thanh, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh…

Do đó T2 cũng có thể thực hiện các chức năng đa dạng như quản lý lưu trữ SSD của iMac. Đồng thời hoạt động với camera Facetime HD 1080p mới để nâng cao chất lượng hình ảnh, cho chất lượng tốt hơn nhiều so với camera 720p trước đây.

Màn hình Retina sắc nét với True Tone và tùy chọn Nano – Texture

Vẫn là tấm nênd 5K mới 1 tỷ màu và 14,7 triệu pixel hỗ trợ dải màu rộng P3 và độ sáng lên đến 500 nits. Màn hình của iMac 2020 mang đến trải nghiệm vô cùng ấn tượng, giúp cho hình ảnh trung thực và sắc nét hơn rất nhiều.

Với tấm nền 5K này, người dùng có khả năng chỉnh sửa video 4k với độ phân giải đầy đủ nhất.

Giờ đây, Apple bổ sung thêm công nghệ true tone tự động điều chỉnh màu sắc theo môi trường và nhiệt độ xung quanh.

Những chiếc iMac 5K 2020 cũng được Apple cung cấp thêm tùy chọn kính Nano texture cho tấm nền, giúp người dùng có thể xem màn hình tốt hơn trong những điều kiện ánh sáng khác nhau. Với công nghệ này, Apple đã phủ thêm 1 lớp coating nhỏ từng nanomet siêu tinh vi để tán xạ ánh sáng giúp giảm đi độ chói nhưng vẫn duy trì chất lượng hình ảnh và độ tương phản ở mức cao.

Cổng kết nối

Vẫn như cũ, mặt sau chiếc iMac 2020 là cổng kết nối y chang các thế hệ trước đó. Riêng cổng Ethernet có thêm tuỳ chọn 10Gbps.

Các cổng bao gồm:

  • 3.5 mm headphone jack.
  • SDXC card slot.
  • 4 cổng USB-A (tương thích với USB 3.2).
  • 2 cổng Thunderbolt 3 (USB-C) hỗ trợ:
  • Display Port.
  • Thunderbolt (up to 40Gbps).
  • USB 3.1 Gen 2 (Up to 10Gbps).
  • Thunberbolt 2, VGA, HDMI, DVI thông qua các bộ chuyển đổi.
  • GigaEthernet (RJ45 connector) hoặc 10Gb Ethernet.
  • Khoá Kensington.

Lời kết

Đây chỉ là một số tính năng nổi trội trên iMac 27 inch 2020. Còn rất nhiều tính năng cùng nâng cấp thú vị đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng. Hãy trải nghiệm những tính năng vô cùng tuyệt vời khi mua iMac chính hãng. Hiện nay, tuy rất nhiều sản phẩm máy tính, laptop đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người. Nhưng iMac và Macbook của Apple vẫn chiếm được lòng tin của khách hàng.