Những tính năng không thể bỏ lỡ trên iPad Mini 6 chính hãng

04/28/2022
bởi

iPad Mini 6 ra mắt năm 2021 được mệnh danh lad chiếc iPad nhỏ mà có võ của Apple với khá nhiều cải thiện về cả phần cứng và phần mềm. Giá bán của chiếc iPad Mini 6 chính hãng luôn là điều mà anh em lo lắng. Thế nhưng sau một thời gian ra mắt, thì giá bán chiếc iPad Mini 6 chính hãng đã có phần hạ nhiệt. Hãy cùng Tabletplaza tìm hiểu những tính năng thú vị trên iPad Mini 6 qua bài viết sau đây.

Xóa bỏ những nghi ngờ ngay sau khi ra mắt

Trái với những lời đồn không tốt ban đầu, sau khi ra mắt, iPad Mini 6 đã chứng tỏ bản lĩnh trước những đối thủ nặng ký. Đây được xem là chiếc máy tính bảng với nhiều ưu điểm nhất ở thời điểm hiện tại. Thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ trong một diện mạo nhỏ gọn, tiện lợi. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về mẫu iPad mới này, nhưng sau khi trải nghiệm, người dùng đã đưa ra đánh giá khả quan hơn dự kiến.

Thiết kế mới

iPad Mini 6 là chiếc iPad Mini thế hệ mới nhất của Apple, được ra mắt trong năm nay. Sở hữu thiết kế mang đậm tính hiện đại, với phần viền màn hình được thu hẹp đáng kể, thiết kế iPad Mini 6 chính hãng được xem là khá tương đồng với mẫu iPad Air 4 mới ra mắt vào năm trước.

Kích thước của máy vào khoảng 20,6 x 13,8 x 0.61 cm và trọng lượng chỉ vỏn vẹn 293g, rất nhỏ gọn và thuận tiện mang theo bên mình. Với những bạn nữ, thậm chí chiếc iPad còn có thể bỏ vừa túi xách của bạn.

Những đường nét được gia cố một cách tinh tế và uyển chuyển, nhất là phần bo góc hết sức mượt mà, giúp sản phẩm mang một cái nhìn vô cùng đẹp mắt. Ở mẫu iPad Mini mới nhất này, nhà “Táo” đã mang đến 5 phiên bản màu sắc bao gồm Space Gray, Silver, Rose Gold, Green và Sky Blue.

Do máy có phần viền màn hình được thu hẹp nên nút Home vật lý cổ điển đã được loại bỏ, thay vào đó, nhà sản xuất đã tích hợp Touch ID lên nút nguồn.

Màn hình Retina

Mặc dù sở hữu kích thước màn hình khá nhỏ gọn, chỉ khoảng 8.3 inch, nhưng iPad Mini 6 chính hãng vẫn có không gian hiển thị khá tốt, vừa đủ để phục vụ nhu cầu đọc sách, học tập, thậm chí chơi game của người dùng.


Một điểm khá được quan tâm khi đánh giá chi tiết iPad Mini 6 là máy được trang bị tấm nền LED-backlit IPS LCD đạt chuẩn Retina cho chất lượng hiển thị sắc nét. 

iPad Mini 6 chính hãng được trang bị camera góc rộng

Nhiều người dùng thường nhận định Camera ở các sản phẩm Tablet thường không được chú trọng và đôi khi thua xa phẩm chất Camera ở các dòng điện thoại. Tuy nhiên, ở chiếc iPad Mini 6 này, nhà “Táo khuyết” vẫn đầu tư khá tốt cho hệ thống Camera trước và sau, với cảm biến 12 MP và có góc nhìn rộng, làm tăng chất lượng trải nghiệm người dùng.

Bên cạnh đó, một số tính năng được tích hợp sẽ làm bạn thích thú, chẳng hạn như: hỗ trợ quay phim 4K, chạm lấy nét, Slo-mo, Panorama, Time Lapse, …

Cấu hình siêu mạnh

Để đánh giá iPad Mini 6 chính hãng một cách chi tiết, không thể không điểm qua bộ máy vận hành của sản phẩm. Ra mắt vào năm 2021 cũng là lúc Apple trình làng con chip A15 hiện đại, được sản xuất trên tiến trình 5nm tiên tiến, tấn nhiên iPad Mini 6 cũng sẽ mang trong mình con chip cực mạnh này.

Chip A15 Bionic với 6 lõi CPU cho hiệu năng cải thiện đáng kể, đồng thời bộ vi xử lý cũng giúp tiết kiệm năng lượng hơn 15% so với thế hệ chip A14. Đi kèm với đó là GPU cũng được nâng cấp một cách mạnh mẽ. Cấu hình iPad Mini 6 được xem là khá tốt, với bộ xử lý mạnh mẽ cho phép máy chạy các ứng dụng năng một cách mượt mà, thậm chí máy có thể xử lý rất “đẹp” các game có đồ họa đỉnh cao.

Ngoài ra, dung lượng RAM 4GB còn giúp trình xử lý đa nhiệm được vận hành một cách nhanh chóng và trơn tru. Nhờ vào đó, bạn có thể cùng lúc mở nhiều cửa sổ và chạy nhiều ứng dụng khác nhau.

Lời kết

Với cấu hình vô cùng mạnh mẽ của iPad Mini 6 chính hãng, bạn có thể thoải mái sử dụng cho những mục đích giải trí, học tập và làm việc. Với giá vô cùng tốt ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể dễ dàng sắm cho mình chiếc iPad Mini 6 chính hãng tại Tabletplaza ngay hôm nay bạn nhé!