IOS 16 mang đến những tính năng gì mới?

06/24/2022
bởi

 https://tabletplaza.vn/images/logos/2/logo_moi_1-01.png tìm hiểu qua bài đánh giá iOS 16  bên dưới đây nha!

Lưu ý: Hiện bản cập nhật lần này đang trong quá trình cập nhật và trải nghiệm iOS 16 bản Developer Beta. https://tabletplaza.vn/images/logos/2/logo_moi_1-01.pngsẽ liên tục cập nhật nội dung bài viết này nên các bạn hãy theo dõi và đón xem nha!

Tính năng mới của iOS 16 sẽ xác minh CAPTCHA thay cho người dùng (cập nhật: 21/06)

Bạn khó chịu khi phải xác minh "Tôi không phải là robot" để truy cập một trang web? Tin mừng là với hệ điều hành iOS 16, bạn có thể bỏ qua việc điền CAPTCHA trong các ứng dụng và trang web được hỗ trợ.

Bạn có thể kích hoạt tính năng mới này trên iOS 16 bằng cách truy cập Cài đặt > Apple ID > Mật khẩu & Bảo mật > Xác minh tự động. Khi được bật, Apple cho biết iCloud sẽ tự động xác minh thiết bị và tài khoản Apple ID của bạn trong nền, loại bỏ việc ứng dụng và trang web yêu cầu bạn xác minh CAPTCHA để truy cập.

Nói một cách đơn giản, hệ điều hành IOS 16 sẽ thay bạn xác minh với trang web về mặt cá nhân thong qua dữ liệu được lưu trên iCloud.

Cloudflare và Fastly đã công bố hỗ trợ Mã truy cập cá nhân, có nghĩa là khả năng bỏ qua CAPTCHA có thể đến với hàng triệu ứng dụng và trang web được cung cấp bởi hai nền tảng này và tính năng mới sẽ được triển khai rộng rãi hơn theo thời gian. Trong các bản beta đầu tiên của iOS 16 và iPadOS 16, tính năng xác minh tự động được mặc định bật. Apple cho biết tính năng này cũng được hỗ trợ trên macOS Ventura. Tất cả các bản cập nhật phần mềm hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm và sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Xem thêm chương trình giảm giá >>>>https://tabletplaza.vn/apple/iphone

Apple lý giải việc đổi màn hình khóa trên iOS 16 (cập nhật: 17/06)

Theo trích dẫn trang Tabletplaza.  cho biết việc thay đổi màn hình khóa là "hành động của tình yêu". Tại sự kiện WWDC 2022 tuần trước, Apple đã công bố loạt tính năng mới trên các hệ điều hành dành cho iPhone, trong đó có tính năng thay đổi màn hình khóa mới.

Dành cho những bạn nào đã quên thì từ iOS 14, Apple cho phép tùy chỉnh màn hình chính, có thể thêm các tiện ích hoặc xóa ứng dụng khi không muốn nhìn thấy chúng toàn thời gian. Sang iOS 15, chế độ Focus giúp người dùng chọn ứng dụng nào sẽ gửi thông báo hoặc xuất hiện tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Với iOS 16 mới, Apple tiếp tục cải tiến khi hỗ trợ chỉnh phông chữ, màu sắc, thêm các widget và đổi kiểu theme bằng cách vuốt sang trái hoặc phải.

Theo Federighi, phần màn hình khóa vốn phát triển chậm, ít thay đổi theo thời gian và chưa bao giờ Apple thực bước tiến lớn như vậy. "Đó là có một thứ gì đó rất Apple và rất cá nhân. Đó là hành động của sự yêu thương năm nay", Phó chủ tịch Apple nói. Trong khi đó, Alan Dye, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế giao diện của Apple, cho biết mục tiêu của hãng là làm cho điện thoại trở nên cá nhân hóa hơn vì màn hình khóa "là biểu tượng của iPhone".

Theo các nguồn tin trước đó, Apple đã cân nhắc thay đổi hoàn toàn phần màn hình khóa vì từ trước đến nay, iPhone vốn rất dễ nhận biết nhờ thiết kế đồng hồ lớn ở trên cùng. Dye cho biết nhóm của ông còn tùy biến kiểu chữ San Francisco. "Kiểu chữ là niềm đam mê lớn của chúng tôi, vì vậy nhóm đưa ra một số kiểu có thiết kế khác lạ, thậm chí không phải là chữ La-tinh. Lần đầu tiên, chúng tôi cho phép người dùng chọn kiểu chữ yêu thích của bản thân", ông nói.

Hai Phó chủ tịch Apple cũng khẳng định họ mượn ý tưởng từ Apple Watch, khi người dùng có thể chọn ảnh chân dung đặt ở mặt đồng hồ. "Chúng tôi lấy cảm hứng từ sự phức tạp của Apple Watch trong việc thiết kế các tiện ích giúp người dùng dễ dàng nhận được thông tin trong nháy mắt", Dye cho hay. Cả hai cũng đề cập đến việc cá nhân hóa với tính nhất quán của giao diện iPhone khi tích hợp chức năng thêm tiện ích vào màn hình khóa, các chức năng trong chế độ Focus cùng nhiều tính năng khác.

Ứng dụng Tin nhắn trên iOS 16 có sự cải tiến đáng kể, đáng chú ý nhất là khả năng chỉnh sửa và cho phép hủy tin nhắn đã gửi đi. Bên cạnh đó ứng dụng Tin nhắn cũng có thêm một tính năng mới khác

Với cơ chế hoạt động khá giống ứng dụng Ảnh, giờ đây các tin nhắn bị người dùng hủy gửi đi sẽ được chuyển sang mục "Đã xóa gần đây". Nếu không được hoàn tác, các tin nhắn này sẽ tự động bị xóa vĩnh viễn sau 30 ngày. Để tìm hoặc khôi phục tin nhắn bị xóa gần đây, chúng ta có thể nhấn vào tùy chọn "Chỉnh sửa" ở góc trên cùng phía bên trái giao diện chính của ứng dụng Tin nhắn. Khi đó, danh mục "Đã xóa gần đây" sẽ cho chúng ta thấy lịch sử của tất cả các tin nhắn đã bị xóa

iOS 16 gặp những lỗi gì?

Lỗi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử

Vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất lúc này chính là nhiều ứng dụng ngân hàng và ví điện tử hoạt động không ổn định trên bản thử nghiệm của iOS 16. Người dùng Facebook tên Ngô Tuấn cho hay nhiều ứng dụng ngân hàng cùng ví điện tử khác đang gặp lỗi, khuyên mọi người khoan cập nhật lên máy chính.

 

Còn chần chờ gì nữa hãy sắm cho mình chiếc điện thoại ứng ý nhất để trãi nghiệm những tính năng mới và độc đáo nhất chỉ có trên iOS 16.