Có nên mua iPad Air 4 (2020): Chiếc iPad hoàn hảo với giá trong tầm tay

05/03/2022
bởi

Đối với nhiều người, iPad Air 4 là một sản phẩm vô cùng đặc biệt của Apple. Vào thời điểm ra mắt, iPad Air 4 gây được ấn tượng mạnh bởi cải tiến khác biệt so với thế hệ trước. Hãy cùng Tabletplaza tìm hiểu liệu có nên mua iPad Air 4 (2020) vào năm 2022 hay không?

Thiết kế dựa trên iPad Pro

Nếu như 3 đời iPad Air thế hệ trước, Apple vẫn giữ hình dáng cũ - viền dầy, nút home, thì iPad Air thế hệ thứ 4 được thay đổi hoàn toàn và được thiết kế dựa trên iPad Pro 2018. Mặt sau là phần hợp kim nhôm unibody vuông vức với tổng cộng 5 màu khác nhau.

Kích thước màn hình của iPad Air là 10.9 inch trên tấm nền LCD độ phân giải 2360 x 1640. Nó rất mỏng và nhẹ (Chỉ 458g), đủ để bạn cầm nắm thoải mái trên tay ở trạng thái máy ngang hoặc dọc. Chúng ta sẽ sử dụng hoàn toàn là thao tác vuốt để về home hoặc vuốt để đa nhiệm vì không còn nút home nữa.

Phần phím nguồn kiêm Touch ID để chúng ta mở khóa máy cũng như nhiều tính năng bảo mật khác. Cảm biến vân tay được nằm dưới lớp kính sapphire và viền xung quanh là thép không gỉ bóng nhìn rất đẹp. Nó dài hơn so với nút nguồn thông thường trên các dòng iPad hiện tại. Chỉ một cái nút vậy thôi mà Apple gia công nó cực kỳ đẹp và tinh xảo.

Sơ lược về phần cứng

Bên trong chiếc iPad Air chính là con chip A14 Bionic, là con chip trên tiến trình 5nm đầu tiên trên thế giới. CPU A14 có 6 nhân bao gồm 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện. So với iPad Air cũ sử dụng A12, thì A14 có hiệu năng CPU mạnh hơn 40%.

GPU trên A14 có 4 nhân được làm mới, cho hiệu năng xử lý đồ hoạ tốt hơn 30% so với iPad Air thế hệ trước. Với sức mạnh CPU và GPU như này iPad Air chiến tốt các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh, dựng video 4K, thiết kế, chơi mượt mà mọi tựa game, xử lý đồ hoạ như trên các máy game console,...
Không cần lo lắng về thời lượng pin

Nếu bạn sử dụng iPad không thường xuyên, chỉ sử dụng để giải trí khoảng 1-2 giờ thì thời lượng sử dụng iPad Air 4 có thể lên đến 8 giờ đồng hồ. Những ngày làm việc nhiều trên laptop, nghe gọi trên điện thoại thì cũng phải đến 2-3 ngày mình mới sạc một lần. Sạc thì lúc đó Apple chưa quyết định “bảo vệ môi trường” nên vẫn có củ sạc 20W, sạc 30 phút thì cũng lên 25%.

Camera tương đối

Luôn về camera selfie thì nó vẫn tốt, FaceTime vô tư với chất lượng 4K 30fps. Anh em gọi điện, học hay họp online thì ngon hơn mấy cái camera 720p ở laptop là rõ! Còn camera chính thì chống cháy, chụp tạm thì dùng được thôi nhé! Lên mấy em Pro thì mới có cái để nói chứ Air thì bỏ qua khoản camera đi, chụp điện thoại cho nhanh!

Lời kết

Một chiếc iPad có thể đáp ứng mọi yêu cầu giải trí và làm việc tương đối không khác với iPad Pro. Nhứng giá bán iPad Air 4 là mềm hơn rất nhiều. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPad hiệu năng ổn, pin lâu nhưng giá vừa phải thì mua iPad Air 4 là lựa chọn hoàn hảo.