Có nên mua Apple Watch Series 7 LTE: Chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới nhất

06/09/2022
bởi

Apple Watch Series 7 ra mắt được nâng cấp lớn về màn hình như mặt kính dày hơn, bền hơn, tấm nền hiển thị to hơn, sát viền hơn, độ sáng AOD cao hơn. Liệu bấy nhiêu nâng cấp đã đủ nhiều cho chiếc đồng hồ thông minh duy nhất đến từ Apple hay chưa? Liệu có nên mua Apple Watch Series 7 hay không? Hãy cùng Tablet Plaza tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Giữ nguyên thiết kế 7 năm tuổi

Dù đã đến Series 7 nhưng Apple vẫn giữ nguyên thiết kế trung tính. Vẫn là tấm kính cong với thân vỏ cong và mặt lưng gốm cong giúp Apple Watch trở thành một khối liền lạc, thống nhất, dễ nhận diện nhưng đã có phần nhàm chán qua thời gian. Vẫn là cụm nút Digital Crown xoay nhắn với nút cạnh hông dài quen thuộc. Điểm khác duy nhất là dải loa 2 rãnh nay đã gộp thành một rãnh, tuy nhiên chất lượng âm thanh thì không thay đổi. Apple Watch Series 7 ra mắt giữ nguyên thiết kế cũ kĩ, sai khác hoàn toàn với những kỳ vọng, dự đoán về một thân vỏ vuông vức hơn, mỏng hơn, sexy hơn.

Màn hình được nâng cấp nhưng không nhiều

“Không nhiều” ở đây chính là sự khác biệt mà người dùng nhận được chính là màn hình lớn hơn 20% trên series 7. Khi sử dụng thực tế, người dùng không cảm nhận được sự khác biệt quá lớn so với những phiên bản trước.

Đầu tiên là việc tăng kích thước màn hình lên 20% bằng cách làm mỏng viền bezel. Màn hình của Series 7 thực sự to hơn đáng kể nhưng người dùng chỉ nhận ra được điều này khi cho hiển thị các mặt đồng hồ có màu sắc toàn màn hình mà thôi. Còn khi để mặt đồng hồ với viền-cạnh đen hay khi sử dụng watchOS cùng các phần mềm nền tối thì hầu như sẽ không nhận ra sự khác biệt về kích thước màn hình này.

Điểm nâng cấp thứ 2 đó là tăng độ dày của tấm kính bảo vệ Apple Watch giúp nó có thêm khả năng chống vỡ. Đây rõ ràng là một nâng cấp đáng kể nhưng sẽ chỉ một nhóm nhỏ có được lợi ích từ việc này mà thôi.

Trên hình ảnh các bạn rất khó thấy được sự khác biệt nhưng sử dụng thực tế bên ngoài thì độ sáng tăng thêm là dễ dàng để nhận ra. Nó giúp các mặt đồng hồ luôn sáng trên Series 7 đẹp hơn, dễ quan sát hơn và sống động hơn.

Những cập nhật khác trên Apple Watch Series 7

Series 7 là thế hệ Apple Watch đầu tiên bắt tín hiệu được với toàn bộ hệ thống vệ tinh định vị gồm GPS, GLONASS, GNSS, BEIDOU và QNZZ

Mặt đồng hồ Contour độc đáo trong cách hiển thị giờ tràn viền màn hình. Chữ số hiển thị giờ sẽ to hơn so với các số còn lại giúp người dùng chỉ cần liếc nhìn là xác định được giờ. Modular Duo tiện dụng khi hiển thị cùng lúc 2 thông tin dưới dạng biểu đồ.

Series 7 được Apple giới thiệu có sạc nhanh nhưng tính năng này lại bị cắt ở 3 quốc gia gồm Ấn độ, Argentina và Việt Nam. Tuy là cắt nhưng nếu người dùng sử dụng cục sạc đầu C mới cho theo hộp để sạc thì Series 7 vẫn cho tốc độ sạc nhanh hơn so với các thế hệ trước rất nhiều. Cụ thể nó sẽ đạt 50% trong khoảng 45 phút, đạt 80% trong khoảng 70 phút và đầy trong 1 tiếng 30 phút. Mong rằng tính năng sạc siêu nhanh từ 0-80% trong 45 phút sẽ sớm được mở trong thời gian tới, tương tự như đo điện tâm đồ ECG và đo SpO2 mà thôi. Mặc dù kích thước thân vỏ được tăng lên 45mm nhưng Series 7 hoàn toàn tương thích với hệ sinh thái dây cũ một cách hoàn hảo, đây là điều rất tuyệt vời mà Apple đã duy trì suốt nhiều năm qua.

Lời kết

Với Series 7 Apple vẫn giữ một giao diện dễ sử dụng, đơn giản, Cách tương tác đơn giản nhưng hiệu quả thông qua nút Digital Crown. Khác với những món đồ công nghệ khác, đồng hồ thông minh ngoài việc là công cụ theo dõi sức khoẻ, đo đạc thể thao thì tính thời trang-thẩm mỹ của nó đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy nó xứng đáng nhận được sự nâng cấp nhiều hơn từ Apple trong thời gian tới. Bạn có thể cân nhắc mua Apple Watch Series 7 ở thời điểm hiện tại với nhiều ưu đãi cực tốt tại Tablet Plaza.