Lý do thuyết phục iFan mua iPad Pro 2022

05/06/2022
bởi

Theo các tin đồn mới nhất, iPad Pro 2022 có thể được cung cấp sức mạnh bởi chip M2 3nm cực “trâu”.

Vào tháng 6/2021, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cho biết, iPad Pro 2022 có thể sử dụng mặt lưng kính thay vì nhôm để hỗ trợ hệ thống sạc không dây giống MagSafe. Tuy nhiên, một tuần trước, các nguồn tin lại cho rằng các thiết bị này sẽ chỉ có logo kính.

Ipad Pro mới được cung cấp sức mạnh từ M2

Theo báo cáo đó, mặt lưng kính có thể khiến máy tính bảng dễ vỡ nên Apple có thể đặt một logo bằng kính lớn hơn ở mặt sau của iPad Pro tiếp theo để hỗ trợ sạc không dây. Mặt khác, nguồn tin Dylan lại tỏ ra không lạc quan về khả năng sạc không dây của iPad Pro. Nguồn tin này cho rằng chiếc iPad Pro 11 inch sẽ được nâng cấp từ công nghệ màn hình LCD lên Mini LED mini - trước đó chỉ có trên iPad Pro 12,9 inch 2021.

Đồng thời, Gurman và Dylan đều tin rằng iPad Pro mới sẽ được cung cấp sức mạnh từ M2, sẽ được Apple trình làng vào nửa cuối năm nay. Chip này được cho là sẽ dựa trên công nghệ sản xuất 3nm, nhanh hơn 15% so với các chip được sản xuất bằng quy trình 5nm, chẳng hạn như M1 cung cấp năng lượng cho iPad Pro 2021. Chưa hết, iPad Pro 2022 sẽ có chip xử lý đồ hoạ GPU mạnh hơn.

Ngày phát hành iPad Pro 2022

Nguồn tin Dylan cho rằng bạn có thể mua iPad Pro vào mùa thu, gần như phù hợp với dự đoán của Gurman. Các mẫu iPad Pro 2021 đã được tiết lộ vào tháng 4 nhưng vì Gurman tin rằng loạt iPad Pro mới sẽ có những thay đổi đáng kể, bao gồm cả thiết kế mới nên chúng có thể chưa kịp lộ diện vào mùa hè.

Trong khi đó, “đối thủ” của iPad Pro – Galaxy Tab S8 của Samsung đã sẵn sàng được công bố vào tháng tới. Mặc dù sản phẩm của “ông lớn” Hàn Quốc có thể không mạnh mẽ như iPad Pro 2022 nhưng cũng có rất nhiều ưu điểm, bao gồm cả màn hình “khổng lồ”, sẽ trở thành một trong những máy tính bảng tốt nhất của năm 2022.

Dylan cũng tuyên bố, tai nghe không dây AirPods Pro 2 sẽ được phát hành vào mùa thu. Cặp tai nghe này ​​sẽ có thiết kế không thân và hỗ trợ các chế độ tập thể dục mới. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple trước đây cũng khẳng định, AirPods Pro mới sẽ ra mắt vào quý 4/2022.