iPhone X có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

04/28/2022
bởi

Vậy là cũng gần 5 năm kể từ ngày Apple chính thức ra mắt iPhone X - chiếc smartphone đã từng làm mưa làm gió một thời, đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế của một chiếc iPhone. Có thể nói, iPhone X ra đời như là một bước đệm cần thiết để giúp người dùng làm quen với thiết kế tai thỏ đặc trưng của các dòng iPhone sau này.

Với mức giá khoảng 7 triệu đồng, liệu rằng iPhone X có còn đáng mua và đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của người dùng? Hãy để Tablet Plaza giải đáp thắc mắc này cho các bạn nhé

Thiết kế đột phá và ấn tượng

iPhone X chính là chiếc smartphone đánh dấu sự thay đổi về thiết kế của điện thoại iPhone với màn hình tai thỏ. Và thiết kế này đang được sử dụng cho các dòng iPhone cao cấp sau này của Apple.

Sở hữu màn hình 5.8 inch khá nhỏ gọn, với phần viền được thiết kế siêu mỏng đem đến cảm giác vô cùng rộng rãi khi sử dụng. Màn hình nhỏ cũng giúp người dùng dễ dàng cầm nắm hơn rất nhiều.

iPhone X tuy chỉ đạt được độ phân giải 1125 x 2436 Pixels, nhưng với tấm nền OLED cùng màn hình không quá lớn giúp cho iPhone X không xảy ra hiện tượng vỡ hạt đem đến chất lượng hiển thị sắc nét. Touch ID trên iPhone X cũng đã không còn, thay vào đó là Face ID đem đến cảm giác hiện đại và tương lai hơn.

Bộ khung kim loại cao cấp giúp máy trở nên cứng cáp hơn. Cả phần mặt lưng và màn hình phía trước đều được ép kính cường cực, tất cả đem đến một vẻ ngoài sang trọng và đầy tinh tế cho iPhone X.

Cụm camera cho chất ảnh chân thật nhất

Các dòng smartphone của Apple luôn được đánh giá cao khi cho chất ảnh ảnh vô cùng chân thật không giống như chất ảnh tươi sáng và có phần được chỉnh sửa như trên các thiết bị Android.

Phone X sở hữu cụm camera kép bao gồm: ống kính góc rộng 12 MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 28 mm và ống kính tele độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 52 mm. Cụm camera của iPhone X đều được trang bị khả năng chống rung quang học sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trong các buổi chụp ảnh. Camera selfie xoá phông phía trước 7 MP giúp bạn chụp ảnh và video call tốt hơn.

Tuy không sở hữu hệ thống camera xịn sò như những flagship đắt tiền ở thời điểm hiện tại. Nhưng bạn hãy nhớ, một chiếc smartphone được sản xuất cách đây 4 năm thì cụm camera như vậy là hoàn toàn sử dụng được.

Chip A11 mạnh mẽ, vẫn đáp ứng được các nhu cầu giải trí hằng ngày

iPhone X sử dụng chip xử lý Apple A11 Bionic, chip đồ họa Apple GPU 3 nhân cùng 2 phiên bản 64 GB và 256 GB với RAM 3 GB trên cả 2 phiên bản này.

Để đo hiệu năng của iPhone X, Tablet Plaza đã sử dụng đến phần mềm quen thuộc Antutu và kết quả ghi nhận được rất hài lòng khi hiệu năng của iPhone X đạt được số điểm trung bình là 203.215 điểm, với CPU đạt hơn 76.054 điểm và GPU đạt hơn 60.231 điểm.

Lời kết

“Với 7 triệu có nên mua iPhone X không?” – Theo quan điểm của Tablet Plaza, iPhone X vẫn là chiếc điện thoại đáng mua ở thời điểm hiện tại. Là model mở ra trào lưu tai thỏ, tích hợp camera dạng dọc ấn tượng, iPhone X phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, từ những nhu cầu cơ bản nhờ cấu hình mạnh mẽ mượt mà đến nhu cầu đa năng hơn nhờ camera chất lượng, pin ổn và màn hình sắc nét.

Xem thông tin chi tiết và mua hàng với ưu đãi Trả góp 0% - Trả trước 0Đ tại đây.