iPhone 8 Plus có nên mua trong năm 2022 ?

07/20/2022
bởi

Đánh giá chi tiết

Dù đã ra mắt từ khá lâu từ năm 2017 tuy nhiên iPhone 8 Plus vẫn còn được khá nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Vậy siêu phẩm Apple này có gì nổi bật mà khiến người người tiêu dùng phải mua đi mua lại cho đến thời điểm hiện tại. Apple bất ngờ ra mắt bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus tạo ra cơn bão mới càn quét hết các bảng xếp hạng siêu phẩm. Như thường lệ, iPhone 8 Plus từ thiết kế cho tới tính năng đều mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị tuyệt vời không thể bỏ lỡ.

iPhone 8 Plus có thiết kế sang trọng

Chiếc iPhone 8 Plus đã được ra mắt vào tháng 9/2017. Chiếc điện thoại đã được thay đổi thiết kế so với những hiếc điện thoại ra mắt trước. Mặt sau đã chuyển sang chất liệu kính bo cong 2.5D đẹp mắt hơn, loại bỏ viền ăng-ten, bộ khung kim loại cứng cáp hơn cùng với 7 lớp xử lý màu tăng mạnh khả năng chống trầy xước. Nhìn tổng thể thì iPhone 8 Plus 64Gb lại mang đến cảm giác tinh tế sang trọng hơn rất nhiều. Apple cho ra mắt với 3 màu sắc: đen, trắng và vàng hồng.

Màn hình IPS LCD 5.5 inch chuẩn Retina cùng kết hợp với công nghệ True Tone

Để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, Apple đã trang bị cho điện thoại iPhone 8 Plus màn hình có kích thước lớn 5.5 inch. Tấm nền IPS LCD cao cấp với độ phân giải Full HD và tỉ lệ chuẩn 16:9 như truyền thống cho hình ảnh hiển thị có màu sắc chân thực, sát với thực tế, sắc nét cùng với độ tương phản cao. Mật độ điểm ảnh đến 401ppi vượt chuẩn công nghệ Retina chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hình ảnh thú vị, tuyệt hảo. Bên cạnh đó thì Apple còn trang bị cho chiếc điện thoại iPhone 8 Plus công nghệ màn hình True Tone 5.5 inch sẽ ít phản chiếu ánh sáng hơn, do đó màu sắc mà người dùng thấy trên màn hình sẽ gần chính xác nhất với thực tế. Việc chặn phản chiếu ánh sáng này rất quan trọng để làm cho iPhone 8 Plus 64Gb có thể đọc chữ được nếu bạn ở ngoài trời. Độ phân giải FullHD 1920 x 1080 được cải tiến mạnh mẽ cho khả năng hiển thị chất lượng cao.

Chip A11 tốc độ xử lí nhanh chóng, hiệu năng ấn tượng cùng với thực tế ảo AR

Đây là con chip được tạo ra với quy trình 10NM gồm 6 lõi trong đó có 2 lõi Monsoon tốc độ cao và 4 lõi Mistral tiết kiệm năng lượng kết hợp xử lý đồ họa GPU 3 lõi. Ở thời điểm năm 2022 dù không còn quá mạnh nhưng so trên thị trường cấu hình này vẫn đủ cho các nhu cầu xử lý ảnh và chơi game thông thường. Nhờ tốc độ xử lý nhanh chóng, bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh ảnh, video một cách ổn định. Với iPhone 8 Plus, bạn sẽ có những trải nghiệm hàng đầu, không lo tình trạng giật lag trong quá trình sử dụng.

Camera bắt trọn từng khoảng khắc

Hệ thống camera kép tại mặt sau của iPhone 8 Plus vẫn được thiết kế theo chiều ngang tuy nhiên lại được cải tiến mạnh mẽ: một ống kính rộng độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.8 và một ống kính tele đồng độ phân giải khẩu độ f.2/8 được nâng cấp cho khả năng thu nhận ánh sáng nhiều hơn giúp hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn trong mọi điều kiện môi trường. Ngoài ra còn tích hợp thêm công nghệ chống rung quang học giúp lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn.

Pin dung lượng 2691mAh ngoài ra còn hỗ trợ sạc không dây cực kỳ hiện đại

Cuối cùng thì Apple cũng tích hợp tính năng sạc không dây cho iPhone thông qua dock sạc AirPower, chuẩn Qi rất phổ biến. Tính năng này tuy không mới nhưng lại rất cần có trên iPhone vì tính an toàn và tiện lợi. iPhone 8 Plus sở hữu viên pin có dung lượng 2691mAh và nhờ vào hệ điều hành cùng bộ xử lý mà iPhone 8 Plus có thể mang đến thời lượng sử dụng đến 2 ngày sau mỗi lần sử dụng tùy vào tần suất dùng máy. Bên cạnh đó, một nâng cấp phải kể đến nữa là khả năng hỗ trợ sạc nhanh đạt 50% chỉ sau 30 phút, tuy nhiên bộ phụ kiện theo kèm máy chưa bao gồm sạc nhanh.