Có nên mua 13 Pro Max khi Iphone 14 sắp ra mắt?

08/21/2022
bởi

Về tổng thể, iPhone 13 Pro Max vẫn sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy, hoàn thiện tỉ mỉ từng đường nét, thiết kế vuông vức và bo cong ở các góc, không có nhiều khác biệt so với sản phẩm tiền nhiệm. Khung viền thép cao cấp chắc chắn, bền bỉ, chống trầy xước tốt. Mặt lưng của máy được hoàn thiện dạng kính nhám, giúp hạn chế bám bụi, dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Mãn nhãn với màn hình Super Retina XDR OLED

iPhone 13 Pro Max được trang bị màn hình kích thước 6.7 inch cùng độ phân giải 1284 x 2778 Pixels, tấm nền Super Retina XDR OLED cho hình ảnh sắc nét, màu sắc chính xác, chân thực đến khó tin. Đặc biệt, Apple đã nâng cấp màn hình với tốc độ làm mới lên tới 120Hz giúp thao tác chuyển cảnh khi lướt ngón tay trên màn hình trở nên mượt mà hơn, đồng thời hiệu ứng thị giác khi chơi game hoặc xem video cũng cực kỳ mãn nhãn. Màn hình này cũng được tích hợp công nghệ ProMotion thông minh có khả năng tự điều chỉnh tần số quét từ 10 Hz lên 120 Hz, giúp tiết kiệm pin và tăng trải nghiệm cho người dùng.

Ngoài ra máy còn hỗ trợ công nghệ True Tone, dải màu rộng chuẩn điện ảnh P3 sẽ cho mọi trải nghiệm của bạn trên máy trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Độ sáng màn hình trung bình đạt 837 nit khi tắt tính năng điều chỉnh độ sáng tự động (Adaptive) và 1,038 nits khi bật chế độ này

Sức mạnh của hệ thống camera Pro mới

Cả 3 camera trên iPhone 13 Pro Max đều sử dụng cảm biến mới với chất lượng ống kính hàng đầu hiện nay. Nổi bật nhất là camera chính có khẩu độ lên tới f/1.5, kích thước điểm ảnh 1.9um, những con số khó tin đối với một chiếc điện thoại di động, cho hình ảnh và video thiếu sáng tốt hơn bao giờ hết.

Camera góc siêu rộng cũng được nâng cấp với khẩu độ f/1.8, cảm biến nhanh hơn, mang tới những bức ảnh góc siêu rộng tự nhiên và chân thực. Cuối cùng là camera Tele hỗ trợ zoom quang học 3x. Đặc biệt, hệ thống chống rung quang học kép có mặt trên cả camera chính và camera Tele.

Hiệu năng đầy hứa hẹn với Apple A15 Bionic 

iPhone 13 Pro Max sẽ được trang bị bộ vi xử lý Apple A15 Bionic mới nhất của hãng, được sản xuất trên tiến trình 5 nm, đảm bảo mang lại hiệu năng vận hành ấn tượng mà vẫn tiết kiệm điện tốt nhất cùng khả năng hỗ trợ mạng 5G tốc độ siêu cao.

Theo Apple công bố, A15 Bionic là chipset nhanh nhất trong thế giới smartphone (9/2021), có tốc độ nhanh hơn 50% so với các chip khác trên thị trường, có thể thực hiện 15.8 nghìn tỷ phép tính mỗi giây, giúp hiệu năng CPU nhanh hơn bao giờ hết.

Bước nhảy vọt về thời lượng pin

Dòng iPhone Pro Max luôn được người dùng yêu thích nhờ thời lượng pin siêu dài, tuy nhiên iPhone 13 Pro Max còn làm được nhiều hơn thế. Dung lượng pin lớn hơn, màn hình mới và bộ vi xử lý Apple A15 Bionic tiết kiệm điện hơn giúp nó trở thành chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay.

Nhờ trang bị viên pin dung lượng lớn hơn (khoảng 4400mAh) cùng nhiều cải tiến phần mềm và khả năng tiết kiệm năng lượng của con chip A15, iPhone 13 Pro Max có thời gian sử dụng lâu hơn 20% so với thế hệ trước. Máy vẫn bố trí cổng sạc lightning ở cạnh dưới, hỗ trợ sạc nhanh 20 W và sạc không dây qua MagSafe ở mức tối đa 15W tiện lợi hơn.

có nhiều mùa sắc bắt mắt

 

Nhìn chung iPhone 13 Pro Max vẫn là chiếc điện thoại đáng để lựa chọn lúc này.