Những tính năng nhỏ hữu ích nhất trên iOS 16

07/17/2022
bởi

Nhiều tính năng hữu ích đã được đưa vào iOS 16, dù Táo khuyết không tập trung giới thiệu trong buổi ra mắt.

Ghim tab trong trình duyệt Safari - Trước đây, người dùng Mac có thể ghim tab trong Safari trên Mac, nhưng iOS 15 vẫn chưa hỗ trợ tính năng này. Khi cập nhật lên phiên bản iOS 16, người dùng có thể ghim những tab hoặc nhóm tab (Tab Groups) yêu thích của mình.

Xóa hình ảnh trùng lặp - Ứng dụng Ảnh trên iOS 16 cũng được cập nhật tính năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm và xóa các ảnh trùng lặp để giảm bớt dung lượng iPhone. Những ảnh trùng sẽ được liệt kê trong Album “ảnh trùng lặp” (Duplicates).

Gộp các liên hệ trùng lặp - Người dùng iOS lâu nay vẫn luôn mệt mỏi với việc có nhiều liên hệ trùng trong danh bạ. iOS 16 đã giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép người dùng gộp những liên hệ bị trùng với nhau trong danh bạ.

Sử dụng Face ID khi iPhone nằm ngang - Người dùng iPhone nay đã có thể sử dụng Face ID khi đặt thiết bị nằm ngang, giúp việc sử dụng Face ID trở nên thuận tiện hơn. Tính năng này chỉ hỗ trợ iPhone 13 trở lên.

Cập nhật cài đặt cho AirPods - Trong phần cài đặt của iOS 16, AirPods sẽ có một mục riêng, thay vì được tích hợp vào mục Bluetooth như trước. iOS 16 còn mang tới tính năng Âm thanh không gian cá nhân hóa (Personalized Spatial Audio). Bằng cách sử dụng camera TrueDepth để quét vị trí tai và mặt người dùng, iPhone có thể tinh chỉnh tai nghe AirPods và mang tới trải nghiệm Âm thanh không gian riêng biệt.

Bảo mật Album ẩn và Album đã xóa gần đây - Để xem ảnh đã ẩn hoặc đã xóa gần đây, iOS 16 sẽ yêu cầu thêm Face ID hoặc Touch ID. Điều này sẽ bảo vệ được các ảnh đã ẩn hoặc đã xóa khỏi những người khác có mật khẩu thiết bị của bạn.

Xem lại mật khẩu Wi-Fi - Sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 16, người dùng iPhone có thể xem lại những mật khẩu Wi-Fi đã lưu trong ứng dụng Cài đặt. Điều này sẽ rất hữu ích khi chia sẻ mật khẩu, đặc biệt với những thiết bị không sử dụng iOS.

Sao chép cài đặt chỉnh sửa hình ảnh - Với tính năng sao chép và gán cài đặt, người dùng có thể chỉnh sửa một tập ảnh lớn cùng lúc, hoặc chỉnh sửa nhiều bức ảnh khác nhau có chung màu sắc thẩm mĩ.

Phản hồi xúc giác trên bàn phím - Cài đặt bàn phím trong iOS 16 được cập nhật thêm tính năng phản hồi xúc giác, mang lại cảm giác thực tế khi gõ trên iPhone. Từng phím gõ sẽ mang lại phản hồi riêng, giúp người dùng chắc chắn rằng mình đã vào phím.

Mật khẩu ghi chú - Thay vì phải tạo mật khẩu mới cho ghi chú, người dùng cập nhật lên iOS 16 có thể khóa ghi chú một cách tiện lợi bằng mật khẩu iPhone, Face ID, hoặc Touch ID.