
Samsung Galaxy – “Ông hoàng” smartphone toàn cầu đang thống trị thị trường
Thương hiệu Samsung tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu khi trong những quý gần đây ghi nhận thị phần khoảng 19‑20% và lượng thiết bị xuất xưởng ở mức hơn 60 triệu chiếc mỗi quý.
Trong quý 1 2025, Samsung đạt khoảng 20% thị phần với ~60,5 triệu đơn vị xuất xưởng.
Trong quý 2 và quý 3 cùng năm, Samsung vẫn đứng đầu với khoảng 19‑19,7% thị phần và ~58‑61 triệu máy xuất xưởng/quý.
Samsung có cả mảng flagship cao cấp (dòng Galaxy S, Galaxy Z) và mảng phổ thông/tầm trung mạnh (dòng Galaxy A), giúp bao phủ nhiều phân khúc khác nhau.
Tập trung đẩy mạnh đổi mới công nghệ như màn hình AMOLED, gập mở hay AI, giúp sản phẩm nổi bật.
Mạng lưới sản xuất và phân phối toàn cầu mạnh, giúp tiếp cận khu vực mới và duy trì độ phủ thị trường ổn định.
Khi Samsung dẫn đầu toàn cầu, người dùng có lợi: mạng lưới bảo hành quốc tế tốt hơn, phụ kiện và linh kiện dễ tìm.
Nhà sản xuất có tiềm lực lớn để hỗ trợ dài hạn: cập nhật phần mềm, duy trì kênh dịch vụ ổn định.
Thương hiệu mạnh còn giúp giá trị khi bán lại cao hơn so với nhiều hãng khác.
