Những ấn tượng đầu tiên khi sử dụng Samsung Galaxy Z Fold 4

10/11/2022
bởi

Đánh giá chi tiết 

Camera mắt thần bóng đêm cho trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng - Camera chính: 50MP. Khai mở trải nghiệm di động linh hoạt biến hóa - Màn hình ngoài 6.2"" cùng màn hình chính 7.6"" độc đáo. Hiệu năng mạnh mẽ đến từ dòng chip cao cấp của Qualcomm - Snapdragon 8 Plus Gen 1. Viên pin ấn tượng, sạc nhanh tức tốc - Pin 4,400 mAh, sạc nhanh 25 W. Samsung Galaxy Fold 4 được cho là sẽ có nhiều điểm đổi mới, cải tiến về mặt thiết kế, hiệu năng và nhiều tính năng hấp dẫn khác so với thế hệ trước đó. Nhờ vậy, người dùng lại có thêm các trải nghiệm mới mẻ trong quá trình sử dụng siêu phẩm

Màn hình AMOLED kích thước lớn

Galaxy Z Fold 4 là siêu phẩm Samsung đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android 12 L, chạy trên One UI 4.1.1. Ở hệ điều hành này, Z Fold4 đã tối ưu hóa được các ứng dụng chạy trên màn hình gập bằng tác vụ chuyên dụng. Tấm nền sử dụng chế tạo ra màn hình là Dynamic AMOLED 2X Full HD+ với độ phân giải cao cùng tốc độ làm mới lên 120Hz, cho phép người dùng xem rõ nội dung hiển thị mọi lúc, mọi điều kiện ánh sáng khác nhau với khung hình mang tốc độ sắc nét, màu sắc rực rỡ.

Tính năng Multi View tiện lợi

Samsung Galaxy Z Fold 4 5G 256GB mang thiết kế không có nhiều sự khác biệt với dòng Galaxy Z Fold3. Tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt giữa 2 dòng sản phẩm bởi những chi tiết nhỏ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tạo ra sự khác biệt to lớn - Chính là việc các cạnh viền sẽ vuông vắn hơn, mang công nghệ gập Multi-foldable có thể nói là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực chế tạo điện thoại gập. Điều này nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các ứng dụng.

Bộ 3 camera chính bắt trọn hình ảnh cực nét 

Tương tự với người anh em tiền nhiệm của mình, Galaxy Z Fold 4 cũng sở hữu camera selfie ẩn dưới màn hình với có độ cảm biến cao. Đối với camera sau, điện thoại sẽ sở hữu cụm 3 camera được cải tiến về công nghệ để mang đến ảnh chụp chuyên nghiệp hơn. Camera chính có cảm biến có thể lên đến 50 MP, nhờ đó hình ảnh trở nên chân thực, sắc nét và chi tiết cao. Bên cạnh đó, ống kính tele 10MP zoom 3X cùng ống kính siêu rộng độ phân giải 12 MP cho khả năng thu phóng cực nét mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Dung lượng lưu trữ và chip xử lý

Sức mạnh mà chiếc điện thoại Z Fold4 256GB sỡ hữu sẽ đến từ con chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus được sản xuất trên tiến trình 4nm cùng độ xung nhịp CPU thử nghiệm là 3.19 GHz hứa hẹn sẽ mang đến khả năng đa nhiệm nhanh chóng, tản nhiệt tốt hơn cùng lúc đó tiêu thụ điện năng thấp hơn, kéo dài thời gian sử dụng thậm chí lên hơn 1 ngày liền. 

Bên cạnh thiết kế mới lạ, màn hình sống động thì Samsung Z Fold 4 cũng sở hữu nguồn sức mạnh mạnh mẽ. Sức mạnh đến từ chip Snapdragon 8+ Gen 1 hứa hẹn tăng mạnh về hiệu suất để có thể mang đến khả năng xử lý tốc độ cao, xử lý nhanh và mượt mà mọi tác vụ. Hiệu năng ấn tượng tốt hơn 30%, CPU và GPU nhanh hơn 10% so với Snapdragon gen 1.