Qúa Trình Phát Triển iPhone 14 Series bị chậm trễ và đây là nguyên nhân

05/26/2022
bởi

Quá trình phát triển iPhone 14 series bị chậm trễ và đây là nguyên nhân

Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của Foxconn vừa thông báo ngừng tuyển lao động do ảnh hưởng Covid-19. Điều này có thể khiến thế hệ iPhone mới nhất của Apple chậm ra mắt.

Theo South China Moring Post, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc gần đây được cho là có thể khiến thời gian ra mắt iPhone 14 series chậm hơn dự kiến.

Foxconn đã ngừng việc tuyển dụng công nhân mới không lâu sau khi công ty này thông báo tuyển công nhân sớm sau khi Chính phủ Trung Quốc thông báo cách ly 7 ngày tại thành phố Trịnh Châu để đối phó với các đợt bùng phát dịch Covid-19 mới.

Cơ sở ở Trịnh Châu của Foxconn sản xuất 80% lượng iPhone trên thế giới, và nếu việc đóng cửa nhà máy bị kéo dài, điều đó có thể ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất iPhone 14. Trước đó, Apple đã đưa ra cảnh báo rằng việc Trung Quốc đóng cửa nhà máy có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của họ.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone mới trong năm nay. Sau khi chứng kiến ​​doanh số bán iPhone 13 mini mờ nhạt, công ty được cho là sẽ thay thế model này bằng iPhone 14 Max lớn hơn, sẽ ra mắt cùng iPhone 14, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết " Táo Khuyết" đã yêu cầu Foxconn nhanh chóng đưa công nhân vào dây chuyền của nhà máy để tránh tình trạng đứt gãy nguồn cung ứng do nhà máy ngừng hoạt động. Mặt khác, hãng cũng thúc đẩy sản xuất iPhone 14 do lo ngại về vấn đề nguồn cung thiếu hụt hoặc chậm trễ. Dưới áp lực này, nhà máy Foxconn tại thành phố Trịnh Châu dự tính tăng tiền thưởng thêm 30% để thu hút nhiều công nhân nhằm đáp ứng yêu cầu từ phía Apple.

Thế hệ iPhone 14 tiếp theo có thể sẽ giữ nguyên thiết kế chung như dòng iPhone 13, nhưng các mẫu Pro có thể có hai phần đục lỗ trên màn hình, camera chính 48 MP ở mặt sau...