Có nên mua iPhone 13 ngay lúc này?

07/16/2022
bởi

Các thiết kế rò rỉ cùng những đồn đoán về thời điểm ra mắt iPhone 14 khiến nhiều người dùng băn khoăn liệu có nên mua iPhone 13 ngay lúc này hay chờ đợi thế hệ tiếp theo.

Ra mắt được gần một năm, iPhone 13 series vẫn duy trì sức hút với tín đồ công nghệ và được săn đón bởi là chiếc iPhone tốt nhất hiện tại. Với dung lượng pin lớn, cấu hình mạnh cùng hàng loạt tính năng hữu ích, iPhone 13 vẫn thỏa mãn được hầu hết nhu cầu về một chiếc smartphone thời thượng, đa nhiệm.

Dù hàng loạt thông tin về iPhone 14 dự kiến ra mắt mùa thu năm nay, nhiều người dùng cho rằng đây là thời điểm tốt để sở hữu một chiếc iPhone 13 series bởi nhiều lý do khác nhau.

Sự ổn định của hệ điều hành iOS

iPhone 13 series đạt đến sự ổn định và hoàn hảo về thiết kế khi chắt lọc những đặc điểm nổi bật nhất của các thế hệ iPhone trước như iPhone 11, iPhone 12. Trong đó, viền máy được điều chỉnh mỏng tạo nên sự sang trọng, tinh gọn.

Nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ loại bỏ tai thỏ trên thế hệ iPhone 14 và thay thế bằng màn hình “nốt ruồi”. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn ưa chuộng màn hình tai thỏ hơn.

 

Việc chọn iPhone 13 series sẽ cho sự ổn định trong thời gian dài sắp tới nếu người dùng lo ngại những thay đổi mới của iPhone 14 có thể ít nhiều gây gián đoạn quá trình sử dụng.

Cấu hình mạnh mẽ, màn hình sắc nét

Là chiếc iPhone tốt nhất ở thời điểm hiện tại, iPhone 13 Pro Max hiện là chiếc điện thoại được người dùng yêu thích và săn đón tìm mua. Trong khi đó, iPhone 13 Pro có màn hình nhỏ và mức giá rẻ hơn, ngoài ra phiên bản iPhone 13 tiêu chuẩn và phiên bản iPhone 13 Mini mang đến cho người dùng đa dạng lựa chọn.

iPhone 13 Pro Max cho không gian hiển thị lớn với kích thước màn hình 6,7 inch được thiết kế tràn viền. Tuy nhiên, một trong những điểm hấp dẫn của iPhone 13 series là nền Super Retina XDR OLED tạo ra khả năng hiển thị sắc nét.

Màn hình iPhone 13 Pro Max có tần số quét 120 Hz, giúp chất lượng chuyển động mượt mà hơn, các thao tác trên màn hình cảm ứng cũng có độ phản hồi ngay lập tức. Ngoài ra, công nghệ LTPO còn giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ. Nhờ đó, người dùng có thể thấy iPhone 13 Pro Max có màn hình lớn nhưng vẫn duy trì thời lượng pin khá dài.

Bốn mẫu iPhone 13 series đều được trang bị chip Apple A15 Bionic với 6 nhân CPU và 5 nhân GPU, được xem là không có đối thủ khi so với các con chip đầu bảng Android. Hiện tại, đây vẫn là dòng chip cho điện thoại cao cấp nhất của thương hiệu Apple. Theo nhà sản xuất, hiệu năng của chip A15 vượt xa chip A14 của thế hệ trước, vốn đã được xem là rất mạnh mẽ.

Giá cả đã giảm so với thời điểm ra mắt

Sau gần một năm ra mắt, thông thường các thiết bị công nghệ đều sẽ có giá thấp hơn so với lúc khởi điểm. Riêng với iPhone 13 series, nhiều dòng máy cũng có giá giảm hơn thời điểm mới cập bến thị trường Việt Nam.

Điển hình, iPhone 13 Pro Max - chiếc điện thoại đắt nhất iPhone 13 series, giá bán cũng đã giảm so với ban đầu và trở nên hấp dẫn hơn trong mắt tín đồ Apple. Tuy mức giảm không mạnh như các smartphone khác, iPhone 13 series vẫn khiến các tín đồ công nghệ “đứng ngồi không yên”.

Để so sánh, iPhone 14 ra mắt mùa thu năm nay được dự kiến có mức giá khá cao. Nếu cần ngay một chiếc smartphone tốt, iPhone 13 series sẽ là lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, nếu so sánh với các đời máy Apple thấp hơn, thời gian hỗ trợ hệ điều hành cũng sẽ ít hơn so với các thế hệ máy sau này.

Apple vẫn chưa có cửa hàng chính thức tại Việt Nam, nên người dùng cần lựa chọn nhà phân phối uy tín để mua iPhone 13 series cũng như hàng loạt thiết bị khác của Táo khuyết. Cửa hàng Tablet Plaza được khách hàng tin chọn để sở hữu các sản phẩm iPhone, iPad, MacBook… chính hãng sớm cùng nhiều ưu đãi.