Đánh giá iPhone 11 Pro Max: Có nên mua năm 2022?

07/19/2022
bởi

Là phiên bản cao cấp nhất trong bộ ba iPhone 11 nên không quá khó để 11 Pro Max chiếm được tình cảm của người dùng. Hãy cùng Tablet Plaza đánh giá iPhone 11 Pro Max có nên mua ở thời điểm hiện tại không nhé.

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT iPHONE 11 PRO MAX

Thiết kế: Mềm mại đẹp mắt

Về tổng thể, bạn sẽ khó có thể nhận ra được những khác biệt so với thế hệ trước đó là XS Max. iPhone 11 Pro Max vẫn sử dụng khung thép không gỉ cao cấp, màn hình OLED tràn viền và tất nhiên vẫn thiết kế tai thỏ quen thuộc.

Kích thước của iPhone 11 Pro Max khá lớn 6.5 inch, tương đương với xs max nên sẽ rất khó sử dụng 1 tay. Phần viền được bo tròn 2D tạo cảm giác cầm nắm thoải mái mà không bị cấn.

Ở mặt sau thì lại có một số thay đổi đáng kể. Chẳng hạn như cụm 3 camera được đặt trong khung vuông, mặt lưng được làm từ kính mờ giúp hạn chế trầy xước và hạn chế để lại dấu vân tay.

Tuy không nhiều màu sắc cá tính như iPhone 11 nhưng iPhone 11 Pro Max vẫn có 4 màu tuyệt đẹp đó là: xanh bóng đêm, xám không gian, bạc và vàng. Trong đó màu xanh bóng đêm là màu được nhiều người yêu thích nhất.

Cả 2 mặt đều sử dụng kính cường lực Corning Gorilla glass 6 vô cùng chắc chắn. iPhone 11 Pro Max được chứng nhận chống nước IP68, có thể ngâm trong nước tối đa 4m trong 30 phút.

3D Touch sẽ được thay thế bởi Công nghệ Haptic Engine mới cho phép người dùng dựa trên thời gian ấn và giữ icon để hiện lên những menu chức năng khác nhau thay vì dựa vào lực ấn

Có 3 dung lượng bộ nhớ để bạn có thể lựa chọn: 64GB, 256GB và 512 GB

Màn hình: Hiển thị sắc nét

iPhone 11 Pro Max sử dụng màn hình Super Retina XDR 6.5 inch độ phân giải 1242 x 2688 pixel, hỗ trợ các tiêu chuẩn HDR10 và Dolby Vision. Thực chất đây là màn hình OLED sử dụng ở iphone XS max nhưng được cải tiến sử dụng công nghệ XDR mới cho hiệu năng vượt trội.

Với màn hình này, iPhone 11 Pro Max có độ sáng đạt 800 nits và có khả năng lên tới 1200 nits ở chế độ HDR. Do đó, bạn có thể sử dụng điện thoại ngoài trời nắng một cách dễ dàng mà không bị mờ hoặc chói sáng. Ngoài ra, màn hình iPhone 11 Pro Max còn có độ tương phản cao  2.000.000:1 và tiết kiệm điện năng hơn 15% so với thông thường

Màn hình này còn được hỗ trợ công nghệ True Tone sẽ tự động điều chỉnh màu sắc và độ sáng sao cho phù hợp với môi trường đang sử dụng, đảm bảo hình ảnh chân thực nhất, cùng dải màu DCI-P3 chính xác, giúp trải nghiệm xem tự nhiên hơn bao giờ hết.

Cuối cùng là tốc độ cảm ứng 120 Hz tương đương với độ trễ cảm ứng gần bằng 0. Có nghĩa là điện thoại sẽ phản ứng ngay khi bạn chạm vào màn hình. Từ đó giúp bạn có những trải nghiệm mượt mà hơn nhất là những lúc chơi game. Tuy nhiên tốc độ làm mới màn hình của nó vẫn chỉ dừng lại ở mức 60 Hz mà thôi.


 

Hiệu năng: Cân tất cả thể loại

iPhone 11 Pro Max được trang bị chip A13 Bionic 6 nhân, chạy trên quy trình 7nm có hiệu năng cao hơn iPhone 11 và iPhone Xs Max với tỷ lệ lần lượt là 10% và 20%

Tuy được đánh giá cao hơn thế nhưng việc chip A12 vẫn còn rất tốt nên không có sự khác biệt nhiều về hiệu năng khi sử dụng các tác vụ cơ bản như xem phim, lướt web, chơi game.

Face ID cũng được cải thiện đáng kể về góc độ. Bạn hoàn toàn có thể mở khóa dễ dàng ngay cả khi bạn để điện thoại trên bàn.

Với 4GB Ram tuy không nhiều nhưng vẫn dư để bạn có thể đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không lo bị giật lag.

Camera: Ngày càng hoàn hảo

iPhone 11 Pro Max được trang bị cụm 3 camera 12 MP bao gồm: ống kinh rộng, ống kính tele cho phép bạn chụp zoom 2x, ống kính siêu rộng cho phép thu được gấp đôi khung cảnh vào hình ảnh.

Ống kính siêu rộng lần đầu tiên được Apple trang bị trên iphone. Chúng giúp người dùng có thể chụp được các cảnh vật xung quanh một cách rõ nét và bao quát hơn như cảnh quan rừng núi hùng vĩ, chụp ảnh nhóm hoặc những cảnh chỉ có thể chụp ở xa… Ống kính góc siêu rộng rất tốt nhưng hình ảnh cho ra vẫn dễ bị bóp méo ở 4 góc

Camera góc rộng và góc siêu rộng

Những iphone trước đây đều tập trung cải tiến khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng bình thường còn trong điều kiện thiếu sáng thì không. Chế độ chụp đêm Nigh Mode ra đời để hoàn thiện thiếu sót đó.

Tùy thuộc vào mức độ ánh sáng và việc bạn có đang sử dụng chân máy hay không mà iPhone sẽ yêu cầu bạn giữ yên trong khoảng 2-5 giây. Sau đó mọi chuyện hãy để chiếc điện thoại của bạn lo, bạn sẽ phải kinh ngạc về độ sắc nét và độ sáng của bức ảnh chụp bằng chế độ này.

Chế độ chân dung giúp xác định đường nét của người, động vật hoặc chủ thể khác mà bạn muốn giữ sắc nét tốt hơn, nó còn có thể hoạt động ở khoảng cách ‘bình thường’, cũng như phóng to như trên các mẫu trước đó, nhờ cảm biến phụ có thể thu thập thêm thông tin về độ sâu.

Ngoài ra còn có tính năng Deep Fusion được tích hợp trên chip Apple A13 Bionic giúp tối ưu hoá chụp ảnh với chi tiết tốt và giảm thiểu nhiễu trong trường hợp ánh sáng thấp. Ống kính tiêu chuẩn sẽ dùng Smart HDR ở môi trường đủ ánh sáng, và sẽ chuyển sang Deep Fusion trong môi trường thiếu sáng hoặc chụp đêm.

Thông thường Deep Fusion sẽ bật tắt một cách tự động. Chúng không hoạt động trong một số trường hợp như: Người dùng chụp ảnh bằng ống kính siêu rộng (ultra wide), chụp liên tiếp hoặc chế độ ‘Photos Capture Outside the Frame’ được bật

So với iPhone XS Max, chất lượng ảnh sáng và sắc nét hơn nhờ vào những cải tiến ở hệ thống camera và khả năng xử lý ảnh của chip A13 Bionic.

Camera selfie trên iPhone 11 Pro Max cũng được nâng cấp đáng kể. Chúng được tăng lên 12 MP so với 7 MP của iphone XS Max giúp cho các bức ảnh tự sướng của bạn trở nên ảo diệu hơn bao giờ hết.

Khả năng quay video nâng cấp đáng kể với chế độ 4K 60fps. Bạn có thể quay những thước phim chuyên nghiệp bằng iPhone và chỉnh sửa trực tiếp trên máy.

Pin: Vẫn là một trong những sản phẩm có Pin tốt nhất của Apple

iPhone 11 Pro max sử dụng viên pin có dung lượng 3969 mAH. Đây là pin có dung lượng lớn nhất từ trước đến nay mà Apple từng sản xuất. Chúng thậm chí còn lớn hơn cả phiên bản iphone 12 Pro max với pin 3687 mAh.

Việc có viên pin dung lượng lớn cùng màn hình và chip tiết kiệm năng lượng. Nên không khó để thấy rằng iPhone 11 Pro Max là một trong những iphone có thời lượng sử dụng tốt nhất.

Tuy không thể so sánh với điện thoại android nhưng iPhone 11 Pro Max có thể sử dụng thoải mái cả ngày mà không lo bị hết pin giữa chừng.

Apple còn trang bị sạc nhanh (sạc 25% trong 15 phút) và tính năng sạc không dây Qi cho iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên những phụ kiện này bạn phải mua ngoài chứ không có sẵn trong hộp khi mua.

Có nên mua iPhone 11 Pro Max?

iPhone 11 Pro Max vẫn là chiếc điện thoại đáng mua ở thời điểm hiện tại. Sở hữu chip A13 mạnh mẽ, cụm 3 camera chụp ảnh ấn tượng, màn hình OLED hiển thị đẹp miễn chê cùng thiết kế vô cùng đẹp mắt và tinh tế.

Hãy đến với chi nhánh gần nhất của Tablet Plaza và sở hữu ngay cho mình một siêu phẩm năm 2019 của Apple nhé!